Podland Business โกดังให้เช่าชลบุรีต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง 

โกดังให้เช่าชลบุรีต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง 

<strong>โกดังให้เช่าชลบุรี</strong><strong>ต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง</strong>  post thumbnail image

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชลบุรีถือเป็นศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมของไทยอันดับ 1 ด้วยทำเลที่ดีและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดังนั้นจึงมีผู้ประกอบการหลายคนให้ความสนใจเลือกเช่าโกดังให้เช่าชลบุรีมากกว่าที่อื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตามใช่ว่าทุกที่จะดีและตอบโจทย์ความต้องการเสมอไป ดังนั้นก่อนเลือกเช่าจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายหลายด้าน 

โกดังให้เช่าชลบุรีดีกว่าที่อื่นยังไง 

เพื่อเน้นย้ำว่าการตัดสินใจเลือกโกดังให้เช่าชลบุรีตอบโจทย์ ไปดูกันว่ามีข้อดียังไงบ้าง 

  • ระบบสาธารณูปโภคครบครัน 
  • รองรับได้ทุกความต้องการ 
  • พื้นที่ใช้สอยหลากหลายขนาดให้เลือก 
  • โครงสร้างอาคารมั่นคงแข็งแรง 
  • รองรับการติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ 
  • บริการให้คำปรึกษาด้านเอกสารและกฎหมายต่าง ๆ ครอบคลุม 

เลือกโกดังให้เช่าต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง 

แน่นอนว่าธุรกิจย่อมมีการเติบโตขนาดโกดังหรือโรงงานเดิมอาจไม่เพียงพอสำหรับการจัดเก็บสินค้า ดังนั้นก่อนเช่าโกดังให้เช่าชลบุรีจึงควรคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ก่อนตัดสินใจ 

1. ทำเลที่ตั้ง 

  • ต้องอยู่ใกล้พื้นที่ที่มีการอำนวยความสะดวกอย่างครบวงจรและไม่ตั้งอยู่ใกล้เขตชุมชนจนเกินไป 
  • ตั้งอยู่ใกล้กับฐานลูกค้าและหลังวัตถุดิบ เพื่อประหยัดต้นทุนในการขนส่งสินค้าจากแหล่งวัตถุดิบเข้าสู่โรงงานและลดระยะเวลาการขนส่งสินค้าไปยังลูกค้า 

2. การคมนาคม 

ควรตรวจสอบให้ดีว่าสะดวกและครบครันมากแค่ไหนหรือจะให้ดีควรมีการคมนาคมหลายประเภททั้งรถไฟ ทางด่วน ท่าเรือ สนามบิน 

3. ศักยภาพในการขยายขนาดโรงงาน 

หากผู้ประกอบการมีแผนว่าจะขยับขยายควรดูด้วยว่าคลังสินค้าดังกล่าวมีศักยภาพในการผลิตหรือขยายคลังสินค้ามากแค่ไหนและตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจหรือไม่ เมื่อถึงเวลาที่ต้องขยายจริง ๆ จะได้ไม่เสียเวลา 

4. สภาพแวดล้อมโดยรอบ  

สภาพแวดล้อมของคลังสินค้าต้องมีความปลอดภัยและไม่เสี่ยงต่อการเกิดภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วมหรือแผ่นดินไหว 

คุณสมบัติที่ดีของคลังสินค้า 

นอกเหนือจากการคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเลือกคลังสินค้าที่กล่าวไปข้างต้นแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ การเช็กคุณสมบัติที่ดี ดังนี้ 

  • แบ่งพื้นที่การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น แยกพื้นที่สำหรับการจัดเก็บ พื้นที่รับสินค้า หรือพื้นที่ส่วนสำนักงาน 
  • มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เช่น มีป้ายเตือนความปลอดภัย มีเครื่องหมายจราจรชัดเจน ระบบป้องกันอัคคีภัยครบครัน 
  • ประหยัดพลังงาน เช่น หลังคาเพิ่มแสงสว่างธรรมชาติ 
  • มีพื้นที่จอดรถและขึ้น – ลงสินค้าเพียงพอ 
  • อาคารและวัสดุก่อสร้างต้องได้มาตรฐาน เช่น มีความสูงเพียงพอต่อการวางสินค้า รองรับน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่า 2 – 5 ตัน 

แน่นอนว่าการเช่าโกดังให้เช่าชลบุรีสำหรับผู้ประกอบการถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งจำเป็นต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง สภาพแวดล้อมโดยรวม ระบบอำนวยความสะดวก หรือการคมนาคม เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถตอบโจทย์ธุรกิจและพร้อมสำหรับการขยับขยายหากธุรกิจเติบโตไปมากกว่าที่เป็นอยู่  

Related Post

เรื่องต้องรู้ของบริษัทตรวจสอบบัญชี เรื่องต้องรู้ของบริษัทตรวจสอบบัญชี 

อาจจะกล่าวได้ว่าการดำเนินกิจการต่างๆ ในบริษัทหรือการทำธุรกิจนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจสอบบัญชีเพื่อหางบประมาณต่างๆ และเพื่อการยื่นภาษีสรรพากร การตรวจสอบบัญชีนั้นมีความหมายและมีความสำคัญต่อบริษัทและธุรกิจต่างๆ อีกด้วย  ทำความรู้จักกับผู้ตรวจสอบบัญชี  สำหรับบริษัทตรวจสอบบัญชีนั้น จะมีหน้าที่ในการตรวจสอบการเงินตามงบการเงินในมาตรฐานการสอบบัญชี นอกจากนี้ยังมีการแสดงความเห็นต่องบการเงินในกรณีที่ว่างบการเงินซึ่งบริษัทได้ทำขึ้นนั้น มีการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานทางการเงินหรือไม่ อย่างไร โดยการแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี จะต้องได้รับการแต่งตั้งจากผู้ถือหุ้นและจะต้องเป็นบุคคลภายนอก ไม่ใช่คนในบริษัท จึงจะสามารถดำเนินการตรวจสอบบัญชีได้นั่นเอง  อะไรที่ผู้สอบบัญชีทำ  1.วางแผน  สิ่งที่บริษัทตรวจสอบบัญชีต้องทำก็คือการวางแผนตรวจสอบบัญชีว่าลูกค้ามีข้อมูลใดบ้าง มีจุดใดที่น่าสนใจซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีต้องลงรายละเอียดเป็นพิเศษว่าจะทำการตรวจสอบอย่างไรจึงจะดีที่สุด  2.ทำความเข้าใจกับธุรกิจของลูกค้า   อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ตรวจสอบบัญชีควรรู้ก็คือการทำความเข้าใจกับธุรกิจของลูกค้าว่าคืออะไรกันแน่ และที่สำคัญก็คือมีวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายอย่างไร พร้อมๆ กับการศึกษาถึงรายละเอียดงานเบื้องหน้าให้ชัดเจนมากขึ้นไปอีก  3.รับมอบหมายงานจากผู้บริหาร  การรับมอบหมายงานจากผู้บริหารว่าจะได้ตรวจสอบบัญชีในธุรกิจใดขององค์กร โดยในกรณีที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่และมีบริษัทในเครือมากกว่าหนึ่งบริษัทอีกด้วย  4.ศึกษาขั้นตอนการทำงาน  อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่สุดได้แก่การศึกษาขั้นตอนการทำงานของลูกค้า สำหรับลดความผิดพลาดของการทำงาน

การมีเป้าหมาย

จะเกิดอะไรขึ้น หากการมีเป้าหมาย คือ การทำลายตัวเองจะเกิดอะไรขึ้น หากการมีเป้าหมาย คือ การทำลายตัวเอง

เชื่อว่าเวลาที่เราทำธุรกิจหรือทำอะไรบางอย่างโดยมีจุดมุ่งหมายว่าต้องประสบความสำเร็จย่อมต้องมีการตั้งเป้าหมาย และวัดผลว่างานจะออกมาดีแค่ไหน ดีอย่างไร เพื่อเป็นการง่ายต่อผู้ประกอบการที่สามารถประเมินศักยภาพของพนักงานได้อย่างโปร่งใส แต่หารู้ไม่ว่าการทำเช่นนี้อาจมีผลกระทบตามมา จะเกิดอะไรขึ้น หากการมีเป้าหมาย คือ การทำลายตัวเอง ในการทำธุรกิจมีหลายแนวคิดที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ และหนึ่งในหลักการที่เราจะพูดถึง คือ Good Heart Law ซึ่งเป็นหลักการที่กล่าวไว้ว่าเมื่อตัวชี้วัดกลายเป็นเป้าหมายนั่นจะไม่ใช่ตัวชี้วัดที่ดี ทั้งยังส่งผลต่อพฤติกรรมของพนักงาน เช่น 1. ทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด การมีเป้าหมายเป็นตัวชี้วัด จะยิ่งทำให้เราคิดหาวิธีในการเอาตัวรอดเพื่อผ่านห้วงเวลาเหล่านี้ไปให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม และวิธีการที่เกิดขึ้นก็มักไม่ใช่วิธีการดี ขอเพียงแค่ให้ได้คะแนนหรือตัวเลขตามเกณฑ์ที่ได้กำหนดเอาไว้เท่านั้น ยังไม่พอ ในส่วนของการเพิ่มแรงกระตุ้นโดยการทำโทษหรือเพิ่มอัตราเงินเดือน ก็อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการสร้างเงื่อนไข โดยเฉพาะในแง่ของการทำโทษ ยิ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นรุนแรงมากเพียงใด

การมีธุรกิจหรือกิจการส่วนตัว

สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการของตัวเองสิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการของตัวเอง

การมีธุรกิจหรือกิจการส่วนตัว ถือเป็นความฝันของใครหลายคน แต่การจะเริ่มต้นให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยทั้งความทุ่มเท มุ่งมั่น และทำงานอย่างหนักจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้ นอกจากนั้น ต้องไม่ลืมว่าต้องนำพาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้นแค่ความต้องการอยากทำธุรกิจเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอในการเริ่มต้น หากคุณอยากเป็นเจ้าของธุรกิจแนะนำให้รู้ถึง 3 สิ่งที่ต้องมีเสียก่อน 3 สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการของตัวเอง แน่นอนว่าในตอนนี้คุณคงมีความต้องการอยากทำธุรกิจของตนเองอย่างมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงหรือเดินไปทางไหน เรามี 3 สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการให้คุณสำรวจตัวเอง ดังต่อไปนี้ 1. หาความต้องการของตลาด สิ่งที่ช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตได้ดีที่สุด ไม่ใช่การทำธุรกิจจากความต้องการของเราเอง แต่ต้องเกิดจากความต้องการของตลาด โดยเน้นไปที่การวิเคราะห์ปัญหา และต้องทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นอายุ