Podland Business สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการของตัวเอง

สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการของตัวเอง

สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการของตัวเอง post thumbnail image

การมีธุรกิจหรือกิจการส่วนตัว ถือเป็นความฝันของใครหลายคน แต่การจะเริ่มต้นให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยทั้งความทุ่มเท มุ่งมั่น และทำงานอย่างหนักจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้ นอกจากนั้น ต้องไม่ลืมว่าต้องนำพาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้นแค่ความต้องการอยากทำธุรกิจเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอในการเริ่มต้น หากคุณอยากเป็นเจ้าของธุรกิจแนะนำให้รู้ถึง 3 สิ่งที่ต้องมีเสียก่อน

3 สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการของตัวเอง

แน่นอนว่าในตอนนี้คุณคงมีความต้องการอยากทำธุรกิจของตนเองอย่างมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงหรือเดินไปทางไหน เรามี 3 สิ่งที่ต้องมีก่อนเปิดกิจการให้คุณสำรวจตัวเอง ดังต่อไปนี้

1. หาความต้องการของตลาด

สิ่งที่ช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตได้ดีที่สุด ไม่ใช่การทำธุรกิจจากความต้องการของเราเอง แต่ต้องเกิดจากความต้องการของตลาด โดยเน้นไปที่การวิเคราะห์ปัญหา และต้องทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ ความชื่นชอบ การเล่นโซเชียล หรือปัญหาที่พบเจอในด้านต่าง ๆ ว่าเป็นอย่างไร จากนั้นให้ลองลิสต์ปัญหาเหล่านั้นมาและลองวิเคราะห์ว่าเราจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร

2. กำหนดไอเดียการทำธุรกิจ

หลังจากที่สำรวจปัญหาเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องกำหนดไอเดีย เช่น คุณต้องการทำแบรนด์ยาสีฟัน แต่แบรนด์ยาสีฟันในท้องตลาดนั้นมีการใส่ส่วนผสมของสารเคมีเยอะเกินไป มีส่วนผสมของสารเพิ่มฟอง ขจัดคราบหินปูน และจากการศึกษาพบว่าคนส่วนใหญ่ไม่ชอบให้ยาสีฟันเป็นฟอง แต่ต้องการความสะอาดและมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติในการต่อยอดทำธุรกิจได้

อย่างไรก็ตามหากอยากให้ธุรกิจรุดหน้าไปอย่างรวดเร็วต้องสร้างความแตกต่างและหาจุดเด่นให้กับธุรกิจของตัวเองให้ได้ เพื่อสร้างภาพจำให้กับลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุน อย่างที่รู้ว่าคู่แข่งของผลิตภัณฑ์ยาสีฟันในตลาดปัจจุบันค่อนข้างเยอะ และยากที่จะครองใจผู้บริโภคได้ หากไม่มีคุณภาพจริง

3. วางแผน

หากสามารถตอบได้อย่างชัดเจนแล้วว่าผลิตภัณฑ์ที่ต้องการทำ คือ อะไร กลุ่มลูกค้า คือ ใคร ก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องวางแผนในการผลิตสินค้า หากต้องการทำแบบ handmade ก็ต้องดูว่าตัวเองต้องซื้ออุปกรณ์อะไรบ้าง และต้องใช้เวลานานแค่ไหน มีบรรจุภัณฑ์ยังไง หรือต้องการให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้รับผิดชอบให้ และต้องมั่นใจว่าได้ทำการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทดังกล่าวว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ

นอกจากนั้น ยังต้องวางแผนในเรื่องของช่องทางการจัดจำหน่ายว่าจะจัดจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์มไหน เช่น Facebook  YouTube Instagram หรือ Lazada Shopee

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ควรมีในการทำธุรกิจให้เรากล่าวไปข้างต้นนั้น เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่จะช่วยทำให้คุณมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนมากขึ้นว่าการทำธุรกิจของคุณควรเริ่มต้นแบบไหนหรือทำอย่างไร แต่หากสามารถดำเนินการตามขั้นตอนที่เราได้กล่าวไปทั้งหมดแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณต้องลงมือทำด้วยตนเอง ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง คุณก็ต้องพร้อมยอมรับแก้ไข

Related Post

เล่นหุ้นออนไลน์

เล่นหุ้นออนไลน์เทรดทอง หุ้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด! เล่นหุ้นออนไลน์เทรดทอง หุ้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด! 

หากพูดถึงวงการเทรดเดอร์ แน่นอนว่าทุกคนจะต้องเคยได้ยินคำว่าเทรดทองกันอย่างแน่นอน เนื่องจากการเทรดทองถือเป็นการเล่นหุ้นออนไลน์ที่ได้กำไรสูงเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสเปรดที่ค่อนข้างสูงกว่าการเทรดหุ้นในคู่เงิน และถึงแม้ว่าจะมีปริมาณในอัตราจ่ายกำไรที่สูง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงที่สูงขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากการเทรดทองจะมีความผันผวนสูงที่สุด อีกทั้งยังมีปัจจัยในด้านต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อกราฟหรือราคาของทองได้ง่าย ดังนั้นหากเทรดเดอร์คนไหนที่ต้องการเทรดทองให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด มาดูกันเลยว่าก่อนเทรดทองเราควรรู้อะไรบ้าง 

เหตุผลที่คุณควรเริ่มทำธุรกิจ

เหตุผลที่คุณควรเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้เหตุผลที่คุณควรเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้

บางคนอยากทำธุรกิจ แต่กลับบอกกับตัวเองว่าควรรอให้ทุกอย่างพร้อมก่อน ตอนนี้อายุยังน้อย ประสบการณ์ก็ยังไม่มาก ลงสนามก็คงมีแต่แพ้กับแพ้  อย่างไรก็ตามอย่ากลัวที่จะตัดสินใจเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวเอง การเลือกเริ่มต้นตอนนี้ดีกว่าการเริ่มต้นวันพรุ่งนี้ที่ไม่มีอยู่จริงอย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อให้คุณเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่าทำไมควรเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้ เรามีเหตุผลที่สามารถอธิบายได้มาให้คุณได้ลองอ่านและทำความเข้าใจ เหตุผลที่คุณควรเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้ หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่สนใจอยากทำธุรกิจ ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องตัดสินใจและลงมือทำ อย่าปล่อยให้ทุกอย่างเป็นเพียงแค่ความคิด ไม่เช่นนั้นคุณจะพลาดโอกาสดี ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย ไม่เชื่อลองดูแล้วจะรู้ 1. เรียนรู้ข้อผิดพลาดได้เร็วกว่า การทำธุรกิจใช่ว่าคุณจะประสบความสำเร็จตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณตัดสินใจลงสนาม จริง ๆ แล้ว 99% นั่นก็คือ ข้อผิดพลาด ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการทำการตลาด การเก็บรวบรวมข้อมูล หรือการนำเสนอสินค้าและบริการ ซึ่งการเรียนรู้จากประสบการณ์คนอื่น

ตรายาง

เลือกซื้อตรายางอย่างไรให้ถูกใจ ใช้งานได้จริงเลือกซื้อตรายางอย่างไรให้ถูกใจ ใช้งานได้จริง

ตรายางเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้สำหรับการประทับตราเอกสารหรือสิ่งของต่างๆ ในปัจจุบันมีตรายางให้เลือกหลากหลายประเภท วัสดุ หมึกที่ใช้