Podland Business เรื่องต้องรู้ของบริษัทตรวจสอบบัญชี 

เรื่องต้องรู้ของบริษัทตรวจสอบบัญชี 

เรื่องต้องรู้ของบริษัทตรวจสอบบัญชี  post thumbnail image

อาจจะกล่าวได้ว่าการดำเนินกิจการต่างๆ ในบริษัทหรือการทำธุรกิจนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจสอบบัญชีเพื่อหางบประมาณต่างๆ และเพื่อการยื่นภาษีสรรพากร การตรวจสอบบัญชีนั้นมีความหมายและมีความสำคัญต่อบริษัทและธุรกิจต่างๆ อีกด้วย 

ทำความรู้จักกับผู้ตรวจสอบบัญชี 

สำหรับบริษัทตรวจสอบบัญชีนั้น จะมีหน้าที่ในการตรวจสอบการเงินตามงบการเงินในมาตรฐานการสอบบัญชี นอกจากนี้ยังมีการแสดงความเห็นต่องบการเงินในกรณีที่ว่างบการเงินซึ่งบริษัทได้ทำขึ้นนั้น มีการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานทางการเงินหรือไม่ อย่างไร โดยการแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี จะต้องได้รับการแต่งตั้งจากผู้ถือหุ้นและจะต้องเป็นบุคคลภายนอก ไม่ใช่คนในบริษัท จึงจะสามารถดำเนินการตรวจสอบบัญชีได้นั่นเอง 

อะไรที่ผู้สอบบัญชีทำ 

1.วางแผน 

สิ่งที่บริษัทตรวจสอบบัญชีต้องทำก็คือการวางแผนตรวจสอบบัญชีว่าลูกค้ามีข้อมูลใดบ้าง มีจุดใดที่น่าสนใจซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีต้องลงรายละเอียดเป็นพิเศษว่าจะทำการตรวจสอบอย่างไรจึงจะดีที่สุด 

2.ทำความเข้าใจกับธุรกิจของลูกค้า  

อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ตรวจสอบบัญชีควรรู้ก็คือการทำความเข้าใจกับธุรกิจของลูกค้าว่าคืออะไรกันแน่ และที่สำคัญก็คือมีวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายอย่างไร พร้อมๆ กับการศึกษาถึงรายละเอียดงานเบื้องหน้าให้ชัดเจนมากขึ้นไปอีก 

3.รับมอบหมายงานจากผู้บริหาร 

การรับมอบหมายงานจากผู้บริหารว่าจะได้ตรวจสอบบัญชีในธุรกิจใดขององค์กร โดยในกรณีที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่และมีบริษัทในเครือมากกว่าหนึ่งบริษัทอีกด้วย 

4.ศึกษาขั้นตอนการทำงาน 

อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่สุดได้แก่การศึกษาขั้นตอนการทำงานของลูกค้า สำหรับลดความผิดพลาดของการทำงาน เนื่องจากว่าในแต่ละองค์กรที่จะไปตรวจสอบนั้นมีความหลากหลายในการบริหารงานเป็นอย่างยิ่ง หากว่าองค์กรของลูกค้าได้มีการทำงานเป็นระบบและมีความน่าเชื่อถือก็ยิ่งช่วยให้การตรวจสอบทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

5.หน้าที่หลัก 

สำหรับหน้าที่หลักๆ ของบริษัทตรวจสอบบัญชีได้แก่การตรวจสอบงบการเงิน การบัญชีของบริษัทผู้ว่าจ้าง หากว่าไม่มีผู้ตรวจสอบบัญชี เชื่อได้เลยว่าหลายๆ องค์กรจะต้องรู้สึกได้ชัดเจนถึงปัญหาอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าองค์กรที่คุณได้เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีนั้นจะสามารถแนะนำในเรื่องของการเสียภาษี และด้านอื่นๆ อีกมากมาย 

อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการหาความรู้เกี่ยวกับนักตรวจสอบบัญชี ขอแนะนำเลยว่าให้ค้นหาความรู้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์ของตนเองสำหรับการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าการว่าจ้างนักตรวจสอบบัญชีถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกบริษัท ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการเลือกนักตรวจบัญชีที่ดีสำหรับบริษัทของคุณเอง 

Related Post

โกดังให้เช่าชลบุรี

โกดังให้เช่าชลบุรีต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง โกดังให้เช่าชลบุรีต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชลบุรีถือเป็นศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมของไทยอันดับ 1 ด้วยทำเลที่ดีและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดังนั้นจึงมีผู้ประกอบการหลายคนให้ความสนใจเลือกเช่าโกดังให้เช่าชลบุรีมากกว่าที่อื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตามใช่ว่าทุกที่จะดีและตอบโจทย์ความต้องการเสมอไป ดังนั้นก่อนเลือกเช่าจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายหลายด้าน  โกดังให้เช่าชลบุรีดีกว่าที่อื่นยังไง  เพื่อเน้นย้ำว่าการตัดสินใจเลือกโกดังให้เช่าชลบุรีตอบโจทย์ ไปดูกันว่ามีข้อดียังไงบ้าง  เลือกโกดังให้เช่าต้องคำนึงถึงปัจจัยใดบ้าง  แน่นอนว่าธุรกิจย่อมมีการเติบโตขนาดโกดังหรือโรงงานเดิมอาจไม่เพียงพอสำหรับการจัดเก็บสินค้า ดังนั้นก่อนเช่าโกดังให้เช่าชลบุรีจึงควรคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ก่อนตัดสินใจ  1. ทำเลที่ตั้ง  2. การคมนาคม  ควรตรวจสอบให้ดีว่าสะดวกและครบครันมากแค่ไหนหรือจะให้ดีควรมีการคมนาคมหลายประเภททั้งรถไฟ ทางด่วน ท่าเรือ สนามบิน  3. ศักยภาพในการขยายขนาดโรงงาน  หากผู้ประกอบการมีแผนว่าจะขยับขยายควรดูด้วยว่าคลังสินค้าดังกล่าวมีศักยภาพในการผลิตหรือขยายคลังสินค้ามากแค่ไหนและตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจหรือไม่ เมื่อถึงเวลาที่ต้องขยายจริง ๆ จะได้ไม่เสียเวลา  4. สภาพแวดล้อมโดยรอบ   สภาพแวดล้อมของคลังสินค้าต้องมีความปลอดภัยและไม่เสี่ยงต่อการเกิดภัยธรรมชาติ

ตรายาง

เลือกซื้อตรายางอย่างไรให้ถูกใจ ใช้งานได้จริงเลือกซื้อตรายางอย่างไรให้ถูกใจ ใช้งานได้จริง

ตรายางเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้สำหรับการประทับตราเอกสารหรือสิ่งของต่างๆ ในปัจจุบันมีตรายางให้เลือกหลากหลายประเภท วัสดุ หมึกที่ใช้

เล่นหุ้นออนไลน์

เล่นหุ้นออนไลน์เทรดทอง หุ้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด! เล่นหุ้นออนไลน์เทรดทอง หุ้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด! 

หากพูดถึงวงการเทรดเดอร์ แน่นอนว่าทุกคนจะต้องเคยได้ยินคำว่าเทรดทองกันอย่างแน่นอน เนื่องจากการเทรดทองถือเป็นการเล่นหุ้นออนไลน์ที่ได้กำไรสูงเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสเปรดที่ค่อนข้างสูงกว่าการเทรดหุ้นในคู่เงิน และถึงแม้ว่าจะมีปริมาณในอัตราจ่ายกำไรที่สูง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงที่สูงขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากการเทรดทองจะมีความผันผวนสูงที่สุด อีกทั้งยังมีปัจจัยในด้านต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อกราฟหรือราคาของทองได้ง่าย ดังนั้นหากเทรดเดอร์คนไหนที่ต้องการเทรดทองให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด มาดูกันเลยว่าก่อนเทรดทองเราควรรู้อะไรบ้าง